Home Thi đấu - giao hữu Giải vô địch Kendo Việt Nam lần thứ II

Giải vô địch Kendo Việt Nam lần thứ II

by Admin

 

Giải vô địch Kendo toàn quốc lần thứ hai diễn ra trong hai ngày 25/11 và 26/11 tại Hà Nội, thu hút hơn 100 vận động viên đến từ 8 câu lạc bộ trên cả nước.

Hơn 20 trọng tài quốc tế từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Singapore đã được mời tới làm việc tại giải đấu lớn của Kendo Việt Nam, trong đó chủ tịch Hội đồng trọng tài là ông Sumi Masatake 8 đẳng hanshi (cấp bậc cao nhất trong Kendo). Ông Morikawa Isao là người sáng lập Kendo Hà Nội cũng đến dự.

Với 4 nội dung thi đấu gồm cá nhân nam, nữ, đồng đội nam, nữ, kết quả giải nhất đơn nữ thuộc về Đinh Thị Minh Thu – CLB Kendo Kenyukai; nhất đơn nam là Kiều Quang Hồng – CLB Kendo Thăng Long. Nhất đồng đội nữ là CLB Kenyukai, nhất đồng đội nam là CLB Kendo Hà Nội.

Kendo (kiếm đạo) là môn kiếm hiện đại của Nhật Bản, phát triển trên nền tảng kiếm đạo cổ truyền. Môn võ này là niềm tự hào của người Nhật, ẩn chứa nhiều giá trị tinh thần và tư tưởng sống. Trong Kendo, yếu tố nghĩa luôn được đề cao, võ sĩ giỏi còn phải là người có lễ nghĩa, biết cách cư xử, thể hiện thông qua hành động.

Hiện có khoảng 10 triệu người trên thế giới đang tập Kendo. Riêng tại Việt Nam, số người chơi là khoảng 1.000.

Câu lạc bộ Kendo Việt Nam thành lập hồi năm 2009, hiện có các chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Giải vô địch ​Kendo Việt Nam được tổ chức hai năm một lần. 

Tin bài: Vnexpress thể thao

Related Articles

Leave a Comment