Home Sự kiện 10th Asean Kendo Tournament 2013

10th Asean Kendo Tournament 2013

by Admin

Giải vô địch Kendo Đông Nam Á lần thứ 10 được tổ chức tại Penang, hòn đảo xinh đẹp nằm phía Đông Bắc Malaysia. Đây là địa chỉ du lịch nổi tiếng có rất nhiều điểm tham quan và di tích lâu đời. Trường Nhật trên đảo có khuôn viên rất rộng với nhà thi đấu nằm ngang lưng đồi được chọn làm nơi tổ chức sự kiện.

Chuẩn bị cho giải đấu lần này, CLB Kendo Hà Nội chỉ có hơn 3 tháng tập trung tập luyện, thời gian khá hạn chế do chia sẻ giữa lớp chung và đội tuyển, tuy nhiên tất cả thành viên đều quyết tâm và kỳ vọng vào một kết quả tốt như đã làm được tại AKT 2010. Đến tháng 8, danh sách cuối cùng đã chốt, đội tuyển được kết hợp giữa Hà Nội và các thành viên chọn lọc từ TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng lên đường.

Ngày đầu sự kiện, đoàn Việt Nam xuất sắc dành 1 huy chương bạc và một huy chương đồng đơn nam từ hai thành viên Tp. Hồ Chí Minh. Đây cũng là lần thứ hai Việt Nam đoạt danh hiệu này tại giải.

Nội dung đồng đội diễn ra ngày thứ 2 của sự kiện. Đội tuyển nữ có nhiều gương mặt mới tham gia lần đầu nhưng thi đấu rất máu lửa, tuy không tiến sâu nhưng đã thu được nhiều kinh nghiệm cho lần đầu tham gia.

Đội tuyển nam A xếp trong bảng duy nhất có 4 đội gồm Việt Nam A, Philippine B, Indonesia B và đối thủ khó chơi tại vòng bán kết giải trước, Singapore A. Bảng này các đội sẽ không xoay vòng đấu loại như bình thường mà theo thể thức riêng, cả Singapore và Việt Nam cùng đấu với Philippine và Indonesia sau đó tính điểm trên lượt thắng và số ippon ghi được, đội nào ghi được nhiều trận thắng nhất cùng số điểm cao nhất sẽ dành suất đi tiếp.

Quả là duyên nợ khi gặp lại nhưng lần này so điểm theo cách gián tiếp, liệu chúng ta có lặp lại chiến thắng hay Singapore sẽ trả được “món nợ” năm nào?

Singapore khởi động trước với trận gặp Philippine, kết thúc trận đấu với 5 trận thắng, ghi 10 điểm ippon, một kết quả tuyệt đối. Áp lực đè nặng lên các thành viên tuyển Việt Nam khi đội bạn đã đạt kết quả quá tốt. Từng vị trí thi đấu lần lượt hoàn thành nhiệm vụ, kết 5 trận toàn thắng với 9 điểm ippon, một kết quả tốt nhưng đang kém hơn Sing 1 điểm.

Việt Nam tiếp tục gặp Indonesia với quyết tâm dành kết quả tốt nhất có thể, số điểm đạt được bằng đúng trận đấu với Philippin. Như vậy sau hai lượt, Việt Nam A được 10 trận thắng và 18 điểm ippon. Đội tuyển lên khán đài hồi hộp quan sát Sing thi đấu với Indo.

Áp lực đã chuyển qua Sing khi họ phải dành chiến thắng cả 5 vị trí và ít nhất 9 điểm để dành vé đi tiếp. Trận đấu căng thẳng và như dài hơn cho cả thành viên đội tuyển Sing và Việt Nam, cuối cùng Singapore đã một lần nữa xuất sắc đạt số điểm tuyệt đối dành vé đi tiếp qua vòng bán kết và dành chức vô địch của giải.

Dừng chân ở vòng bảng với nhiều nuối tiếc nhưng đội tuyển Việt Nam đã gây được ấn tượng rất tốt với bạn bè và các sensei đã xem thi đấu. Hẹn gặp lại AKT 2016.

Video:

http://www.youtube.com/watch?v=ONU4h68VLz0″>10th Asean Kendo Tournament men team VIE A vs PHIL A

http://www.youtube.com/watch?v=EuxL6TZ3tlA&list=TL4fTe49b4AA5het4KT1RF9C0YTDKocjUU”>10th Asean Kendo Tournament men team VIE A vs IN B

Dưới đây là bài viết thú vị của một thành viên đội tuyển Singapore về vòng bảng nghẹt thở đã đối đầu với Việt Nam, trong đó có đoạn:

However, I would hasten to say that the most nail-biting moments actually took place during the round robin stage. To the ordinary on-looker, it seemed like the team was doing very well, with commanding performances against Philippines and Indonesia. However, the real threat actually came from their nemesis of three years ago -the strong Vietnam teams that we had to play indirectly.

https://www.facebook.com/notes/dax-quah/singapore-mens-team-the-nail-biting-round-robin-match-at-akt-2013/10151607229501338

Related Articles

Leave a Comment