Home Thi đấu - giao hữu 10th HongKong Asian Open Kendo Championships

10th HongKong Asian Open Kendo Championships

by Admin

Ngày 13-14 tháng 3 vừa qua, giải Kendo Hong Kong mở rộng đã thành công tốt đẹp với Huy chương bạc cho Việt Nam lần đầu tiên tham dự.

Giải Kendo Hong Kong mở rộng được mở đều đặn vào khoảng tháng 3,4 hàng năm thu hút các đấu thủ từ Nhật, Thượng Hải, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Thailand, Singapore, Philipine…và năm nay góp thêm gương mặt mới – Việt Nam.

Giải chia làm 2 nội dung thi đấu, đồng đội 3 người – dưới 3 đẳng và đồng đội 5 người – không giới hạn đẳng. Riêng nữ không có nội dung đồng đội 5.

Có khoảng 44 đội tham gia nội dung Team 3. Việt Nam đã đi đến trận chung kết và phải dừng bước trước đội Hong Kong chủ nhà.Đây là một điều ngạc nhiên của giải vì hầu hết các đội đều chưa biết đến Kendo Việt Nam.

Nội dung Team 5 gồm hầu hết những đội rất mạnh. Có nhiều đội với sự góp mặt của toàn sensei như Thailand, Indonesia…Ở nội dung này, Việt Nam đã phải dừng bước ở vòng 2 khi đối mặt với Asia KC, đội vô địch giải này đến từ Tokyo.

Kết thúc giải đã để lại rất nhiều kỷ niệm đẹp cho thành viên trong đoàn, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm và giao lưu với kendoka từ nhiều nơi trên thế giới. Hơn hết, Kendo Việt Nam đã để lại được ấn tượng tốt đẹp của mình cho lần ra mắt đầu tiên tại sân chơi này.

Related Articles