Home Sự kiện 14th Hong Kong Asian Open Kendo Championships

14th Hong Kong Asian Open Kendo Championships

by Admin

Gặp lại giải Hong Kong mở rộng sau một năm vắng bóng, đội tuyển Kendo Việt Nam đã một lần nữa xuất sắc tiến vào chung kiết dành huy chương bạc nội dung team 3 nam.

Đoàn Việt Nam lần này tham dự giải với số lượng đông nhất từ trước đến nay, 23 người thi đấu trong các nội dung đồng đội nữ, đồng đội nam team3 và đồng đội nam team 5.

Đấu trường Hong Kong mở rộng đã dần trở nên quen thuộc với Kendo Việt Nam sau 4 lần tham dự gần như liên tục từ năm 2010, tuy nhiên sức hấp dẫn và kịch tính ngày càng tăng do có nhiều đội mạnh và gương mặt mới tham dự, đặc biệt là các đội đến từ Hàn Quốc mới tham gia từ những giải gần đây.

Ngày thi đấu đầu tiên bắt đầu bằng nội dung đồng đội nữ. Việt Nam sớm gặp những đội rất mạnh nên đã không thể tiến sâu.

Đồng đội nam team 3 tiếp tục cuộc chơi với 3 đội chia ra các bảng khác nhau. Nội dung này có 48 đội tham dự đến từ khắp nơi trên thế giới nên độ cạnh tranh khá cao.

Đội tuyển Việt Nam A được xếp ở court C đã không gặp nhiều khó khăn khi lần lượt vượt qua vòng bảng, tứ kết. Đến trận bán kết, tình hình hoàn toàn khác khi gặp đội tuyển KKF đến từ Hàn Quốc của Kim Kyung Nam sensei, đây là đội đã loại Việt Nam C ở trận tứ kết trước đó. Trận đấu diễn ra căng thẳng nhưng cuối cùng, Việt Nam A đã vượt qua thẳng tiến vào chung kết gặp New South Wales.

Đứng trước cơ hội đổi màu chiếc cúp bạc, cảm giác hồi hộp thoáng trên gương mặt các thành viên. Sempo mở màn bằng trận đánh tưng bừng ghi 2 điểm ipon trọn vẹn. Chuken kết thúc với kết quả hòa 1-1, chiến thắng thật gần kề tuy nhiên ở trận quyết định, New South Wales đã dành lại 2 điểm đưa trận đấu về vạch xuất phát và phải phân định bằng encho.

2 senpo được chọn cho trận quyết định, lần này đội bạn đã dành được 1 điểm hikimen. Việt Nam một lần nữa vuột mất cơ hội vàng trong gang tấc.
Đoàn Việt Nam Kết thúc giải đấu thành công với những kết quả:

13 thành viên pass 1 Dan

  • 4 thành viên pass 2 Dan
  • 2 thành viên pass 3 Dan

Nội dung team 3 nam:

  • Việt Nam A vào chung kết, dành cúp Bạc.
  • Việt Nam B vào vòng 1/8
  • Việt Nam C vào vòng 1/4
  • 2 thành viên dành HC Fighting Spirit

Video:

https://www.youtube.com/watch?v=UUTqPtLyjcE

https://www.youtube.com/watch?v=TWVvgEo3Zd4

 

Related Articles